திருவண்ணாமலை கோவில் வரலாறு | Thiruvanamalai temple history in tamil

Today Rasi Palan
0

 இங்கே, பிரம்மாவும் விஷ்ணுவும் சிவபெருமானைக் குறிக்கும் ஒரு பிரம்மாண்டமான நெருப்பின் தொடக்கத்தையும் முடிவையும் கண்டுபிடிக்க முடியவில்லை. 


 பல நூற்றாண்டுகளுக்கு முந்தைய கோவில்களின் தாயகமான இந்தியா, கலாச்சார மரபுகள் நிறைந்த ஒரு தேசம். தெற்கு பகுதி அதன் அற்புதமான பழங்கால கட்டிடக்கலைக்கு பெயர் பெற்றது, இது கடற்கரையை அலங்கரிக்கிறது.


 ஆண்டுதோறும் மில்லியன் கணக்கான சுற்றுலாப் பயணிகள் மற்றும் யாத்ரீகர்களை வரவேற்கும் தென்னிந்திய கோவில்கள், மாய முக்கியத்துவம் மற்றும் தேசிய வளர்ச்சியை முன்னேற்றுகின்றன.


 இந்த புனிதமான இடங்கள் ஒவ்வொன்றும் குறிப்பிடத்தக்க நம்பிக்கைகள் மற்றும் அவற்றுடன் இணைக்கப்பட்ட தகவல்களுடன் தொடர்புடையவை, அவற்றின் தனித்துவமான கடந்த காலத்திற்கு பங்களிக்கின்றன.


 ஒவ்வொன்றும் தனித்தனியான விவரங்களுடன் இணைக்கப்பட்டுள்ளன. இவை தென்னிந்திய மாநிலங்களான தமிழ்நாடு மற்றும் ஆந்திரப் பிரதேசத்தில் அமைந்துள்ள ஐந்து மிகவும் புனிதமான, நூற்றாண்டுகள் பழமையான பஞ்ச பூத ஸ்தலங்கள் ஆகும். அவர்கள் அனைவரும் சிவபெருமானிடம் பக்தி கொண்டவர்கள்.


 பூமி, நீர், நெருப்பு, காற்று மற்றும் ஆகாயம் ஆகியவை இந்திய பாரம்பரியத்தின் படி, பிரபஞ்சத்தை உருவாக்கும் ஐந்து அண்ட கூறுகள். இந்த ஐந்து கூறுகளும் காட்சியளிக்கும் பஞ்ச பூத ஸ்தலத்தின் முதன்மைக் கடவுள் சிவபெருமான்.


 சிதம்பரம் நடராஜர் (ஆகாயம்), திருவண்ணாமலை அருணாசலேஸ்வரர் (நெருப்பு), திருவானைக்காவல் ஜம்புகேஸ்வரர் (நீர்), காளஹஸ்தி நாதர் (காற்று) ஆகிய ஐந்து கோயில்கள் உள்ளன.


கோவில் பற்றிய தகவல்


Thiruvanamalai temple history in tamil


 பஞ்ச பூத ஸ்தலங்களில் ஒன்றாகவும், இந்தியாவின் மிகப் பெரிய சிவன் கோயிலாகவும் விளங்குவதால், தென்னிந்தியாவில் தமிழ்நாடு மாநிலத்தில் திருவண்ணாமலை மாவட்டத்தில் உள்ள அருள்மிகு அருணாசலேஸ்வரர் கோயில் மிகவும் போற்றப்படுகிறது.


 அண்ணாமலையார் கோயில் என்ற மற்றொரு பெயரால் அறியப்படும் இது நெருப்பு மூலகத்தை (அக்னி) குறிக்கிறது. 


 இங்குள்ள லிங்கம் அக்னி லிங்கம் என்று அழைக்கப்படுகிறது. இங்கே சிவபெருமான் ஒரு பெரிய நெருப்பின் வடிவத்தை எடுத்தார், அதன் ஆரம்பம் மற்றும் முடிவை பிரம்மா மற்றும் விஷ்ணுவால் தீர்மானிக்க முடியவில்லை. 


 ஆதிக்கம் செலுத்தும் கடவுள் அருணாசலேஸ்வரர், சிவபெருமான் அல்லது அண்ணாமலையார் என்றும் அழைக்கப்படுகிறார், மேலும் உண்ணாமலை அம்மன் (அபிடகுச்சம்பாள்) அவரது மணமகள் பார்வதி தேவியின் பிரதிநிதியாக இருக்கிறார்.


 அற்புதமான கட்டிடக்கலை மற்றும் ஆன்மீக மரபுகள், திருவிழாக்கள் மற்றும் நம்பிக்கைகள் ஆகியவற்றால் இந்த கோயில் வளமாக உள்ளது.


 கிரிவலத்தின் முக்கியத்துவம்


 கோவிலுக்கு அப்பால் உள்ள ஒரு புனிதமான மலையில், சிவபெருமான் "ஜோயிர்லிங்க" வடிவத்தை எடுத்தார் என்று கூறப்படுகிறது. கிட்டத்தட்ட 2668 அடி உயரத்தில் அமைந்துள்ள இந்த புனித மலை அண்ணாமலையார் ஆகும். 


 ஒவ்வொரு பௌர்ணமி நாளிலும், மக்கள் 14 கிலோமீட்டர் பாதையில் "கிரிவலம்" சுற்றி வருகிறார்கள், இது ஒரு புனிதமான ஆன்மீக பயிற்சி என்று கூறப்படுகிறது. உண்மைகளின்படி, பௌர்ணமி நாட்களில் பல்லாயிரக்கணக்கான பக்தர்கள் மலையைச் சுற்றி நடப்பதைக் காண்கிறோம்.


 கிரி பிரதக்ஷிணை செய்வதால் உடல் ஆரோக்கியமும், மன அமைதியும் கிடைக்கும் என்பது ஐதீகம். புனித நடை பின்பற்றுபவர்களை பிறப்பு மற்றும் மறுபிறவி சுழற்சியில் இருந்து விடுவிக்கிறது என்றும் கூறப்படுகிறது. 


 கீர்வாளம் செய்யும் பக்தர்களுக்கு உதவுவதற்காக, மாவட்ட நிர்வாகம் ஆழ்துளை கிணறு பம்புகள் அமைத்து, பால் வழங்குவதுடன், முக்கிய சமயங்களில் அன்னதானம் கூட நடத்துகிறது.


 கூடுதலாக, தென்னிந்திய கலைஞரான திரு ரஜினிகாந்த், பக்தர்கள் இரவில் பயிற்சி செய்யும் வகையில் சோடியம் விளக்குகளை பாதையில் வைக்க நன்கொடையாக வழங்கினார்.


மத முக்கியத்துவம்


 சிவபெருமானின் தோற்றத்தைப் போற்றும் அனைத்துக் கோயில்களிலும் அருணாசலக் கோயில் மிகவும் மதிக்கப்படும் பெயராகக் கருதப்படுகிறது. கோயிலின் அக்னி லிங்கம் தன்னலமற்ற தன்மை, விடுதலை, பொறுப்பு மற்றும் நல்லொழுக்கத்தைக் குறிக்கிறது.


 இந்துக்களின் புனித நூல்கள் திருவண்ணாமலை அருணாசலம் கோயிலை முக்தி பெறுவதற்காக போற்றப்படும் நான்கு புனித தலங்களில் ஒன்றாக பட்டியலிடுகிறது.


 அருணாசலேஸ்வரரை (நினைத்தாலே முக்தி தரும் திருத்தலம்) வழிபடுவதன் மூலம் முக்தி அடையலாம் என்பது ஐதீகம். கோவில் வளாகம் மற்றும் புனித மலை ஆகிய இரண்டும் சக்தி வாய்ந்த மேம்படுத்தும் ஆற்றலை வெளிப்படுத்த வேண்டும்.


 தியானத்தில் ஆழ்ந்திருந்த அந்த இடத்தில் துறவிகளைப் பார்த்ததாக சிலர் இன்னும் உறுதியாகக் கூறுகிறார்கள். பல்வேறு இந்திய துறவிகள் மற்றும் ஆன்மீக குருக்களை கௌரவிக்கும் எண்ணற்ற ஆசிரமங்கள் மற்றும் சமாதிகள் கோவில் வளாகத்திற்குள் காணப்படுகின்றன.


திருவண்ணாமலை கோவில் வரலாறு | Thiruvanamalai temple history in tamil


 திருவண்ணாமலை அருணாசலம் கோயில் உலகிலேயே சிவபெருமானுக்கு அர்ப்பணிக்கப்பட்ட மிகப்பெரிய கோயிலாக கருதப்படுகிறது. இது பல ஆயிரம் ஆண்டுகளாக உள்ளது. 


 கண்டுபிடிக்கப்பட்ட கல்வெட்டுகளின்படி, இக்கோயில் ஒன்பதாம் நூற்றாண்டில், கிபி 850 மற்றும் 1280 க்கு இடையில், சோழ மன்னர்களால் கட்டப்பட்டது. கூடுதலாக, சங்கம, சாளுவ, துளுவ மற்றும் விஜயநகர வம்சங்களின் கல்வெட்டுகள் உள்ளன.


 பாணர்கள், சோழர்கள், பல்லவர்கள், பாண்டவர்கள், ஹொய்சாலர்கள், தஞ்சாவூர் நாயக்கர்கள் மற்றும் காடவராயர்கள் ஆகியோர் பிரமாண்டமான கோயில் வளாகத்தை விரிவுபடுத்துவதற்கும் பராமரிப்பதற்கும் பங்களித்த பிற குடும்பங்கள். 


 கோயிலில் ஐந்து பிரகாரங்கள் உள்ளன, ஒவ்வொன்றும் தனித்தனி நேரத்தில் கட்டப்பட்டதாகக் கூறப்படுகிறது. முதல் மற்றும் இரண்டாவது பிரகாரங்கள் உருவாக்கப்பட்ட தேதிகள் குறித்து, அதிகாரப்பூர்வ ஆதாரம் இல்லை.


 இருப்பினும், மூன்றாவது பிரகாரம் 12 ஆம் நூற்றாண்டைச் சேர்ந்தது, அதே சமயம் நான்காவது மற்றும் ஐந்தாவது பிரகாரங்கள் 16 ஆம் தேதியைச் சேர்ந்தது.


 முகலாயப் பேரரசின் வீழ்ச்சியைத் தொடர்ந்து, இசுலாமியருக்கும் இந்துக்களுக்கும் இடையிலான உரிமைப் பிரச்சனையின் சீற்றத்தையும் கோயில் தாங்க வேண்டியிருந்தது. 


 2002 ஆம் ஆண்டில், இந்திய தொல்லியல் துறை அதிகாரப்பூர்வமாக இந்த கோவிலை ஒரு தேசிய வரலாற்று தளமாக நியமித்தது மற்றும் அதன் நிர்வாக பொறுப்பை ஏற்றுக்கொண்டது.


 கதைகள்


 லிங்கோத்பவர் பிரம்மாவுக்கும் திருமாலுக்கும் (விஷ்ணு) மற்றவரை விட யார் சிறந்தவர் என்பதில் தகராறு தொடங்கியது. தீர்ப்பளிக்க, அவர்கள் சிவபெருமானிடம் முறையிட்டனர்.


 பின்னர், சிவபெருமான் ஜோதி என்று அழைக்கப்படும் ஒரு மாபெரும் அண்ட நெருப்புத் தூணாக மாறினார், அது வானத்தையும் பூமியையும் தொட்டது. 


 பின்னர் அவர் தனது கால்களையும் கிரீடத்தையும் கண்டுபிடிக்க அவர்களுக்கு அறிவுறுத்தினார். 'ஜோதியின்' பாதங்களைத் தேடி, விஷ்ணு, காட்டுப்பன்றியின் வேடமிட்டு, தரையில் ஒரு பெரிய குழி தோண்டினார், ஆனால் பலனில்லை. 


 ஸ்வான் வடிவத்தை எடுத்து, பிரம்மா சிவபெருமானின் கிரீடத்தைக் கண்டுபிடிக்கும் பணியில் இறங்கினார்.


 பிரம்மா மேலேறிச் செல்லும் போது, ஒரு பசுவையும், சிவபெருமானின் தலையை அலங்கரித்திருந்த நறுமணமுள்ள தாழம்பு மலரையும் பார்த்தார். கிரீடத்தைக் கண்டுபிடிப்பதில் பிரம்மாவின் ஏமாற்றத்திற்கு அவர்கள் இருவரும் சாட்சிகளாக நடித்தனர்.


 வஞ்சகத்தால் கோபமடைந்த சிவபெருமான், பிரம்மா பகவான், தனது பக்திக்காக பூமியில் ஒரு கோவில் கட்டப்படாது என்று சபித்தார். கூடுதலாக, அவர் பூவை சபித்தார், பக்தி செயல்களில் பயன்படுத்த இது பொருத்தமற்றது என்று அறிவித்தார்.


 காலையில் பசுவின் முகத்தை முதலில் உற்றுப் பார்ப்பது துரதிஷ்டம் என்று பசுவைச் சபித்தார். அகந்தையை அழிப்பதற்காக, சிவபெருமான் திருவண்ணாமலையில் ஒரு புனித தலமாக மாறினார். 


 சிவபெருமான் விஷ்ணு மற்றும் பிரம்மாவின் உத்தரவின் பேரில் மனிதகுலத்தின் நலனுக்காக குறைவான உக்கிரமான வடிவமாக மாறியதாகக் கருதப்படுகிறது, அவர் ஒரு மாபெரும் அண்டத் தூணாகத் தோன்றினார்.


 அவர்களின் வேண்டுகோளுக்கு இணங்க, சிவபெருமான் சிவலிங்கத்தின் வடிவத்தை ஏற்றுக்கொண்டார், அது இப்போது அருள்மிகு அண்ணாமலையார் கோயில் மற்றும் மலையின் அடிவாரத்தில் அமைந்துள்ளது.


 அர்த்தநாரீஸ்வரர் புராணத்தின் படி, பார்வதி தேவி ஒருமுறை சிவபெருமானின் கண்களை ஏளனமாக மூடி, கிரகத்தின் மீது முழு இருளைக் கொண்டுவந்தார். தேவி காஞ்சிபுரத்தில் மணலில் ஒரு சிவலிங்கத்தை உருவாக்கினார், மக்கள் அதை வணங்கத் தொடங்கினர். 


 பின்னர், சிவபெருமான் தனது உடலில் பாதியைப் பெறுவதற்காக, திருவண்ணாமலைக்குச் சென்று தவம் செய்யுமாறு கட்டளையிட்டார். மகிடாசுரன் என்ற அரக்கன் அவள் பிரார்த்தனையில் கவனம் செலுத்தியபோது அவளது தவத்தைக் கெடுக்க முயன்றான்.


 தமிழ் மாதமான கார்த்திகையில் பௌர்ணமி நாளில், பார்வதி தேவி துர்கா தேவியாக உருவெடுத்து அரக்கனை வதம் செய்தார். மலையின் உச்சியில், சிவபெருமான் புனித நெருப்பாகத் தோன்றி, உடலின் இடது பக்கத்தில் பார்வதி தேவியுடன் ஐக்கியமானார். 


 இந்த நிகழ்வை சிறப்பிக்கும் வகையில், லிங்க வடிவில் காட்சியளிக்கும் அர்த்தநாரீஸ்வரர், தமிழ் மாதமான கார்த்திகை மாதத்தில் வரும் பத்தாம் திருவிழாவில், "ஜோதி ஸ்வரூபமாக" மாறி, தனது பக்தர்களுக்கு அருள்பாலிக்கிறார். சரியாக மாலை 6:00 மணிக்கு.


இலக்கியங்கள்


Thiruvanamalai temple history in tamil


 ஒரு கோவிலின் இலக்கிய மற்றும் துறவி புகழ் அதன் மகத்துவத்திற்கு ஒரு நல்ல குறிகாட்டியாகும். தமிழ் இலக்கியத்தின் இரண்டு முக்கிய கிளாசிக்களான தேவாரம் மற்றும் திருவாசகம் ஆகிய இரண்டும் திருவண்ணாமலை அருணாசலம் கோயிலைக் குறிப்பிடுகின்றன.


 நாயனார்கள் எனப்படும் தமிழ்ப் புலவர்கள் இதனைப் பாடல் பெற்ற ஸ்தலம் என வகைப்படுத்தியுள்ளனர். ஏழாம் நூற்றாண்டைச் சேர்ந்த தேவாரம் என்ற தமிழ்ச் சிவத்தொகுப்பு அண்ணாமலையாரைப் போற்றுகிறது.


 சுந்தரர், திருநாவுக்கரசர், திருஞானசம்பந்தர் ஆகிய முப்பெரும் புலவர்களும் இத்தலத்திற்குச் சென்று சொர்க்கக் கவிதைகள் எழுதியுள்ளனர். மாணிக்கவாசகர் "திருவெம்பாவை - 20" மற்றும் "திருவம்மனை" எழுதிய தலம் இது.


 அருணாசல தேசிகர், குரு நமச்சிவாயர், குகை நமச்சிவாயர், தெய்வசிகாமணி, அருணகிரிநாதர், ஸ்ரீ யோகி ராம் சுரத்குமார், விட்பட்சத்தேவர், பகவான் ரமண மகரிஷி, மகான் சேஷாத்ரி சுவாமிகள் மற்றும் பிற மகான்களும் திருவண்ணாமலையில் வசித்துள்ளனர்.


 கோயிலின் கட்டிடக்கலை


 அருணாச்சலத்தின் சரிவுகளில் அமைந்துள்ள கிழக்கு நோக்கிய அருணாசலம் கோயில், ஹோயசால மற்றும் விஜயநகர கலாச்சாரத்தை எதிரொலிக்கும் சுவரோவியங்கள் மற்றும் சிற்பங்களுடன் கூடிய கட்டிடக்கலையின் தலைசிறந்த படைப்பாகும். 


 ராஜகோபுரம் எனப்படும் இக்கோயில் கோபுரம் 25 ஏக்கர் பரப்பளவில் 41 மீட்டர் உயரமும் 30 மீட்டர் அகலமும் கொண்டது. 


 ஒன்பது பிரமாண்டமான கோபுரங்களையும், ஒன்பது பிரகாரங்களையும் கொண்ட இந்த கோவிலை கோபுரமாக ஆக்குகிறது. ஒரு கோட்டை போல, நான்கு உயரமான கல் சுவர்களால் சூழப்பட்டுள்ளது. 


 இக்கோயிலில் இரண்டு குளங்கள், ஆயிரம் தூண்கள் கொண்ட மண்டபம், ஐம்பத்தாறு முற்றங்கள் உள்ளன. கருவறையில் சிவலிங்கத்திலிருந்து வெளிப்படும் சிவபெருமானின் படம் லிங்கோத்பவர். 


 இரண்டாவது பிரகாரத்தில் உண்ணாமுலை அம்மன் சன்னதி உள்ளது. கோயிலுக்குள் பாதாள லிங்கம் எனப்படும் பாதாள லிங்கம் உள்ளது. ரமண மகரிஷ் அங்கு தான் தவம் செய்ததாகக் கூறப்படுகிறது.


 சுவாரஸ்யமான தகவல்


 திருவண்ணாமலை அண்ணாமலையார் கோயில் பல அம்சங்களில் தனித்துவம் வாய்ந்தது, கட்டிடக்கலை மற்றும் ஆன்மீகத்தின் தலைசிறந்த படைப்பாகும்.


 இருப்பினும், சில புதிரான மற்றும் அதிகம் அறியப்படாத உண்மைகள் காரணமாக இது மிகவும் மதிக்கப்படுகிறது. புவியியல் ரீதியாக, பஞ்ச பூத ஸ்தலங்களின் ஐந்து கோவில்கள் ஏறக்குறைய நேர்கோட்டில் அமைக்கப்பட்டுள்ளன. 


 பல நூற்றாண்டுகளுக்கு முன்பு கோயில்கள் கட்டப்பட்டபோது ஜிபிஎஸ் மற்றும் செயற்கைக்கோள் தொழில்நுட்பங்கள் கிடைக்கவில்லை என்பதால், அதன் இடம் ஆச்சரியமாக இருக்கிறது. 


 கோவில்களின் புதிரான மற்றும் குறிப்பிடத்தக்க துல்லியமான சீரமைப்பு பொறியியல், வானியல் மற்றும் புவியியல் ஆகியவற்றின் சாதனையாகும். 


 அண்ணாமலை மலை கிருதயுகத்தில் நெருப்பாக இருந்ததாக கருதப்படுகிறது. திரேதாயுகத்தில் மரகத மலையாக (மாணிக்கம்) மாறியது. துவாபரயுகத்தில் தங்க மலையாக (பொன்) இருந்த இது கலியுகத்தில் திடமான பாறை மலையாக மாறியது.


 முடிவுரை


 ஒவ்வொரு நாளும், நூற்றுக்கணக்கான யாத்ரீகர்கள் உலகம் முழுவதிலுமிருந்து உள்நாட்டில் இருந்து தென்னிந்தியாவில் உள்ள வரலாற்று கோவில்களுக்கு வருகை தருகின்றனர். 


 கட்டிடங்களின் பிரமிக்க வைக்கும் கட்டிடக்கலையைப் பாராட்டுவதுடன், பக்தர்கள் கருவறையில் பிரார்த்தனை செய்கிறார்கள், அங்கு அண்ணாமலையாரின் ஆசீர்வாதத்தைப் பெற்று முக்தியை நோக்கி முன்னேறுகிறார்கள்.  


நகரின் மிக முக்கியமான நிகழ்வான கார்த்திகை தீபம் அருணாசலம் கோயிலில் அனுசரிக்கப்படுகிறது மற்றும் உலகம் முழுவதிலுமிருந்து ஏராளமான பார்வையாளர்களை ஈர்க்கிறது.


தமிழ் மாதமான கார்த்திகையில், நவம்பர் மற்றும் டிசம்பர் மாதங்களுக்கு இடைப்பட்ட காலத்தில், பத்து நாள் கொண்டாட்டம் சிறப்பாக கொண்டாடப்படுகிறது. திருவண்ணாமலையின் புனித மலையில் அந்தி சாயும் நேரத்தில் 'மகாதீபம்' ஏற்றப்பட்டு, நிகழ்வின் உச்சக்கட்டத்தைக் குறிக்கிறது.


Post a Comment

0 Comments
Post a Comment (0)
To Top